Wednesday, May 14, 2008

Indian Shoes

เรื่องร้านร้องเท้าในอินเดีย (Actor is Ton, Photograper is Levis, Story by Neung)
อันนี้เรื่องจะน้อยต้องใช้ภาพประกอบ และขออนุญาติพ่วงเรื่องอื่นไปด้วยนะ
ฉันกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนภาษาอังกฤษอีก 2 นาย ไปเที่ยว secuderabad กัน ด้วยรถ TUK-TUK อินเดียชาวอินเดีย เขาเรียก ออโต้ หลังจากเราเรียนเสร็จกันในวันเสาร์ ตอนแรกจะไปกันยกห้อง คือ 4 คน แต่บังเอิญเพื่อนชาวอาหรับที่จะไปดูราคาnotebook สักเครื่องจะไปซื้อมอเตอร์ไซด์ใหม่ วันนี้แกเลยตื่นเต้นไปดูมอเตอร์ไซด์ไหม เหลือ 3 คน 2 สหประชาติไปกัน

เราเรียกรถออโต้ หน้าที่เรียน และบอกว่าจะไปคัดที่คิดตามมิเตอร์ เจ้าประคุณเอ๋ย แกพาไปทางยาว 40-50 รูปีได้ ครูบอกเราแล้วว่าถ้าเราอยากไปshopping สินค้า IT อย่างนี้ให้ไปย่านที่ชื่อ CIC อยู่แถวโรงแรม paradise ฉันไม่รู้เรื่องหรอกตรงไหนนะ เพราะมีเพื่ออยู่ก่อนไปด้วยตั้ง 2 นาย และ 2 ก็ใจดีหาของให้ฉันกันก่อน
โดยฉัน จะต้องไปซื้อ wireless adepter มาเพื่อต่อ Notebook ของฉันให้ใช้อินเตอร์เน็ตได้ ไม่เข้าใจเลยวว่าdirver ในเครื่องคงไม่สมบูรณ์ เพราะเครื่องนี้มี wireless ในตัว ฉันเปิดเล่นอยุ่ที่เกษตรศาสตร์เป็นประจำ มานี้ก็มีสัญญาน แต่ connect ไม่ได้ เอาเถอะ สรุปว่า ฉันไปซื้อมา ใช้ใช้มันอยู่ตอนนี้ ราคา 900 Rs ต่อรองลงมาจากพันสอง อย่าเข้าใจผิดนะว่าต่อรองได้ ปกติก็ต่อรองได้น้อยร้านราคาไล่เลี่ยกันทุกร้าน ถามราคาซิมกล้องถ่ายรูปให้นุ้ยด้วยราคาใกล้เคียงกับเมืองไทยเลย

ซื้อเจ้านี้เสร็จเกือบเที่ยง หิวกันจนเกือบกินกันเอง เดินหลงเดินหลง ภายในละแวก IT หาร้านที่ถูกที่สุด

ได้ของ 1 อย่าง อีกอย่างคือ กางเกงสีวายส์ เพื่อนชาวจีนอยากไปซื้อ เพราะมีคนบอกมาว่าลด 50 % บังเอิญไปผิดที่ประสงค์ แต่ก็ดี เพราะที่นี่ก็เป็นสรรพสินค้าใหญ่ เพื่อนชาวจีนหิวแล้ว จะเดินหา KFC ตะแกก็หมดแรง จีนไหหลำของแกซะแล้ว ตังนั้นจึงกินกันในร้านข้างล่าง ก็อะหร่อยจรเข้อย่างฉันนะซิ อาหารมาช้าเพราะหิวกัน เรามาเลยเที่ยงกันแล้ว กินเสร็จเดินดูร้านลีวายส์ในนี้ ปรากฏว่าโปรโมชั่น ไม่ถึง 50 % เพื่อนฉันเข้าไปถามว่ามีที่ไหน เขาก็ให้ข้อมูลดี ข้อดีของคนอินเดียเท่าที่เห็นอารมณ์เสียกับการสื่อสารและให้ข้อมูลน้อยมาก ๆ คนขายร้านนี้บอกว่าให้เดินไป 5นาที เราก็เดินไป ยังร้าน ที่ประกาศไว้หน้าร้านเลย ว่า buy one get one อยู่ในย่าน Abid อะบิด ลองแล้วลองอีกตะแกก็ได้มาหนึ่งตัว และต้องตัดขา เลยเอาไปให้เขาตัดขาเสร็จ ต้องรอประมาณชั่วโมงกว่าถึงจะได้

รอบสุดท้ายเป็นรอบรองเท้ากีฬาของอีก 1 หนุ่ม ซึ่งวนเวียนดูในร้านหลายรอบและไม่ชอบใจ 3 คน นี้เลยบ่ายหน้าไปทางย่านกินเข้าเที่ยงเที่ผ่านมาเพื่อดูรองเท้า แต่ฉันบอกเพื่อนว่าเมื่อกี้ระหว่างทางเห็นร้านรองเท้าร้านหนึ่ง คนอินเดียเต็มเลย ลองรองเท้ากันอยู่เต็มร้าน ไปดูที่นี้ก่อนดีไหม เป็นทางผ่านด้วย เรา 3 เลยเข้าไปแล้วออกไม่ได้ เริ่มจากพนักงานขายเข้ามาถามทันที่และหาที่นั่งให้อย่างเรียบร้อย แหมแอร์ก็เย็นนะนั่ง ชิลชิล เพื่อฉันบอกว่าอยากได้รองเท้ากีฬา แป๊บเดียวเขาขนมาให้ดู 7 คู่ก่อน ใน size ที่บอก และอยากลองอยากใส่บริการให้หมด ถามอีกก็หายไปขนมาให้ดูอีกอย่างไม่อั้น ฉันมองไปยังลูกค้าคนอื่น ๆ เขาก็บริการอย่างเลิศอย่างนี้ทุกคนเลย จ้านายจ๋า

ถาพที่1 กำลังรอ ดูคนอื่น ๆ ไปก่อน (to begin)
ภาพที่ 2 แล้วชุดแรกก็มา(the frist set is coming)
ภาพที่ 3 ลองกันหน่อยนะ ( to selected)
ภาพที่ 4 เอามาอีก เอามาอีก (the other set is still coming)
ภาพที่5 ตั้งใจมากนะ แต่ลองจนเหนื่อย( to concentrated but tried)
ภาพที่ 6 เฮ้อ กล่องของใครหว่า (what are theses?)
ภาพที่ 7 แบบผู้หญิงผู้หญิงบ้าง ( Thank you Levis for this picture)










3 comments:

Unknown said...

5555 งานนี้สนุกจริง อยากไปลองรองเท้าอย่างนี้บ้างจัง นายจ้า...........

adcharatt said...

Ko Ko เขียนวิธีเม้นให้ฉันหน่อยซิ น่า

Anonymous said...

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ