Saturday, May 10, 2008

Air India and Indian

โอโอ้ นานอยู่เหมือนกัน เมื่อนึกว่าจะเขียน ตั้งแต่ แรก แต่ก็มีปัญหากับ computer ในการเชื่อมต่อกับสัญญาณในบ้านพักนิดหน่อย จึงต้องไปหาอุปกรณ์มาเพิ่มเติม การเขียนและไปส่งร้าน net ก็กลัวเสี่ยงไวรัสเป็นอย่างยิ่ง เลยไม่ได้ post เรื่องตามที่คิด
การเรียนของฉันเริ่มต้นทันที่ที่สนามบินสุวรรณภูมิก่อนฉันมาถึงเสียอีก หลังจากที่เจอเคาท์เตอร์ของแอร์อินเดีย มีสุภาพสตรีในชุดส่าหรี่ เดินเข้ามาหาฉัน,นุ้ย และน้องปาหนัน และถามเราด้วยภาษาอังกฤษที่ดีมาก เพื่อฝากของ พวกเราชั่วโมงบินน้อย ต้องขอบคุณน้องที่เป็นเจ้าหน้าที่แอร์อินเดียที่ช่วยเหลือและหวังดีกับฉันเป็นอย่างมาก เพราะหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นกับของที่เขาฝากไปในชื่อฉัน ฉันคงอวสานนะนายจ๋า โทษของอินเดียที่นี้คือการแขวนคอ
หมดภาระไปได้ ตรงไป gate F2a อยู่ไกลแสนไกลที่สุด ตอนที่ฉันไปยังไม่มีใครเข้ามาด้วย เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่มา ฉันเลย นั่งเล่น และได้รับสิทธิพิเศษที่เจ้าหน้าที่ซึ่งมาหลังฉันเดินมาเก็บเอกสาร ถึงที่ คิดดู VIP







อินเดียแอร์ไลน์ ก็นั่งสะบายดี แอร์และพัดลมก็หน้าตาดี เคยอ่านบางบล๊อกที่บอกว่าแอร์หน้าตาประดุจแม่แอร์นั้น ยังไม่เห็นในเที่ยวนี้ แต่อาจจะเป็นไปได้ว่าฉันนั่งชั้นประหยัดเลยไม่ค่อยมีแอร์มาบริการส่วนใหญ่เป็นพัดลมมากกว่าที่มาบริการ สาว ๆ ที่สนใจใช้บริการแอร์อินเดีย ขอบอกว่าคุ้ม อาหารที่เสริฟ์ก็ดี และมีให้กินได้มื้อใหญ่ถึง 2 รอบนะ หากกินไหว เพราะเครื่องบินจะบินมารับผู้โดยสาร Domestic ของอินเดียจากนาปรูไป HYD ด้วย การเสริฟอาหารหลักก็จะเสริฟก่อนถึงนาปูร์ และหลังจากออกจากนาปูร์มา HYD ฉันเห็นหน้าตาแล้วก็อยากลอง แต่อิ่มจนไม่ไหวเลย นี่ขนาดขนมและของกินที่เก็บไส่กระเป๋าได้เก็บมาแล้วนะ ยังต้องทำตาละห้อย

จาก นาปรู ฉันก็นั่งดูเครื่องบินที่อยู่ลำตรงข้ามเล่น เพราะจอด 45 นาที ช่วงนี้ก่อนผู้โดยสารใหม่จะขึ้น ทีมทำความสะอาดเก็บกวาดกันก่อน

เครื่องบินบินจากนาปูร์ถึง HYD อีกไม่นาน ชั่วเวลาอาหารที่เพิ่งเสริฟ หมดพอดี ด้วยความรีบเข้าห้องน้ำและกลัวน้อง ๆ ที่รอรับจะรอนาน และยังไม่ถ่ายรูป แต่ห้องนำสะอาดมาก ด้วยความที่ฉันเข้านาน มัวแต่แอบนับเงินอยู่ด้วย ป้าหน้าห้องน้ำ เลยไถเงินฉันทันที่เป็นค่าเข้าห้องน้ำ โอ โอ มันไม่มีป้ายหรืออะไรระบุไว้เลยนี่หน่า ฉันไม่มีเงินรูปีสักบาท จะจ่ายดอลลาร์แกก็ดูจะบ้าไปหน่อย ล้วงไปในกระเป๋ากางเกงมีเหรียญ 5 และเหรียญบาท ตัดใจให้เหรียญ 5 แกไปก้แล้วกัน เพราะราคามาตราฐานห้องนำไทย 3 บาท แต่ของแกสะอาด กว่าจ่ายไป 5 บาทนะป้านะ บาย บาย อีก 2 เดือนค่อยเจอกันใหม่

ประสบการ์กับตรวจคนเข้าเมืองที่นี้ก็ใช่ย่อยนะ แต่ค่อยเล่าแล้วกัน
เดินออกมาแลกตังส์ดอลลาร์เป็นอินเดีย และเขียนเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนไปแล้ว
จบด้วยแบงค์อินเดียเป็นปึก ๆ ใบละ 500 Rs จำนวน 2 หมื่นกว่า Rs คิดดู

1 comment:

Anonymous said...

ขอบคุณค่ะ สำหรับบทความดี ๆ