Tuesday, May 13, 2008

GOODS PRICES

อยากเขียนเรื่องร้านรองเท้าที่ Secuderabad แต่จะต้องรอนิดหนึ่งเพราะดูแล้วภาพเยอะขึ้น ลายตาไปหมดเรื่องร้านรองเท้าได้สัญญากับเด็กหญิงบอมส์ไว้ เล่าให้ฟังแต่อยากให้เห็นภาพด้วย incredible จริง ๆ
เรื่องราคาของก่อนก็แล้วกันนะ ต้องบอกว่าเป็น 13 พ.ค. 2551 เพราะช่วงนี้ Food crisis กำลังแรงหลายคนอยากรู้ โดยจากการเขียนเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนไปแล้วจึงจะไม่บอกซ้ำนะว่าต้องคูณ 0.8 จึงจะเป็นบาท อ้าว ลืมไป
1. น้ำดื่มที่จำหน่ายมี 2 ขาใหญ่ คือแป๊ปซี่ และโคคาโคลา คุ้นไหม นอกนั้นเจ้ายิบย่อยแบบเมืองไทยไม่มี ราคาขาย 1 lite ไม่เท่ากัน แป๊ปซี่ 13 Rs. โคโค ขาใหญ่ 15 Rs. มีขวด 2 lite เท่าที่เจอมีแต่โคคาราคา 20 Rs. และจะมีนำดื่มปลีกมาก ๆ คือใส่ถุงเล็ก ๆ สีขาวใส ขนาดถุงนมเปรี้ยวของสหกรณ์พัทลุง อันนี้ยังไม่เคยลอง เลยไม่รู้ราคา
2. ของในหมวดเครื่องเทศบ้างนะ เอาแบบเกรดดีของ spencer
2.1 Cloves 20 g หรือกานพูลที่อมได้ ปรุงอาหารได้นั้นเอง ซื้อมาอมก็ไม่น่าผิดกติกา 17 Rs
2.2 Karan Phool กระวานมั้ง ที่เป็นรูปดาวเฉก อยากกินพะโลเลย อันนี้ 20 g 9 Rs
2.3 Cinnamon อบเชยไม่ ไม่รู้ จำไม่ได้ 20g 5Rs
3. กาแฟ เหมาะกับพวกกิน coffemix มีหลากหลาย สำหรับกาแฟดำ Nescaff 25 g 3ภ Rs อันนี้แพงกว่าเมืองไทย 45 g 25 บาทเท่านั้น ใครติดก็เอามาดีกว่า
4. ม่าม่า ยำยำก็มีขาย 35 Rs หรือ 25 จำไม่ได้อย่าไปกินเลย ยี่ห้อของจีน ชนิดแยก pack ห่อละ 10 Rs และ 15 Rs เพราะคนละรสกัน แต่ซื้อเป็นpacke 5-6 ก้อนจะถูกกว่าราคาจำไม่ได้ ไม่เคยซื้อ
5. ปลากระป๋องเหมือนเมืองไทยหายาก มีคล้าย ๆ ทูน่าเรียก machi ราคา 49 บาท ฉลากบอกว่า มีโอเมก้าสูงนะ
6. น้ำมะม่วงใส่กล่อง นำผลไม้ที่บ้านเรารสชาติดี 250 ml 13 Rs น้ำฝรั่งเหมือน ๆกัน
7. ขนมปัง 12-20Rs หลายยี่ห้อ และหลายขนาด ต่าง ๆ กัน แครกเกอร์ 3 Rs เล็กสุด กินได้ อร่อย
8. น้ำมันครึ่งกิโล 69-80 Rs มีนำมันมะกอกด้วยหากอยากได้
9. mentos stick 5 Rs อันนี้ลอกมาจากแป๊ะ เพราะไม่เคยซื้อกินเห็นบิลแป๊ะตั้ง ๆ ไว้เก็บมาดูซะก่อน
10. โยเกริต์บ้าง 13 Rs-15 Rs ตามขนาด เนสเล่สทำขาย แนะนำให้กิดรสสตอร์เบอรรี่นะสำหรับพวกไม่เปรี้ยว เพราะรสธรรมชาติที่เห็นในรูปนี้ เปรี้ยวสุดยอด ๆๆๆๆ
11. หมวดเนื้อ นี่แพงหน่อย ไก่ 102 Rs, Mutton 120 Rs. Bird meat 94 Rs
12. ไข่ ที่นี่กินไข่เปลือกขาวกัน สำหรับฉันแล้วดูลูกเล็กจนหน้าใจหาย กว่าแบบน้ำตาลบ้านเรา ซื้อร้านปลีกก็ราคาลูกละ 2 Rs ซื้อร้านติดแอร์ก็ โหลละ ประมาณ 26 บาท
13. ผัก ถูกทุกชนิด หยิบใส่ ๆ มาเขาชั่งคิดราคาตามนั้นแหละ ไม่แพง แต่อย่าซื้อมากหากไม่มีตู้เย็น อากาศร้อน แม้แต่แครอทสดได้วันเดียวฝุบเลย ตามร้านค้าปลีกต้องเอาน้ำมาพรมอยู่เป็นระยะ
14. ช่วงนี้เป็นช่วงมะม่วง เจ้าประคุณเอ้ย เต็มไปด้วยมะม่วงหลายพันธุ์มาก ราคา 10-36 Rs ตามพันธุ์ตามที่ขาย มะม่วงอินเดียเท่าที่กินยังไม่เจอแบบหวานสนิท จะเป็นแบบหวานอมเปรี้ยวถูกใจข้าพเจ้าหลาย แต่อาจไม่ถูกเทสพี่ ๆ น้อง ๆ ไทย
15. กล้วยหอม มีหอมทองและหอมเขียว ซื้อข้างนอก 12 ลูก 20 Rs ต้องซื้อเขาวันจันทน์นะเพราะซเห็นของมาส่งวันจันทร์ ซื้อวันหลัง ๆ จะเสียก่อนที่จะมีความสมารถกินหมด แต่ข้อนี้ยกเว้นข้าพเจ้าไปได้เลย ความพยายามในยุค food crisis ต้องยกให้ฉัน
คงพอก่อนนะพวกของสด ๆ และของยังชีพ เหลือ incredible อาหารอีกหลายเรื่อง
อ้อเกือบลืม ตาชั่งที่นี้ จะเห็นว่าเป็นแบบพ่อค้ามะม่วงใช้ที่เห็นในรูปนั้นแหละ เพราะฉะนั้นต้องซื้อเป็นกิโลเพราะเขามีตุ้มนำหนักเป็น1 กิโล 2 กิโล อยากได้ 3 ลูกแล้วให้เขาคิดเงินไม่ได้ ส่วนร้านขายผักมีตาชั่งแบบทศนิยม 4 ตำแหน่งแบบติจิทอลเลย
15.0 ต่อ ผลไม่พวก แอปเปิ้ล สาลี อะไรนี้อย่าไปกินเลย แพง ตอนนี้องุ่นเริ่มมาแล้ว พร้อมด้วยละมุด แตงโม ยืนยาวมาจากหน้าร้อน กิโลละ 9 Rs



No comments: