Saturday, November 6, 2010

Salamat Paji บาหลี

อรุณสวัสดิ์ บาหลี
ปีนี้เป็นปีที่ไปไหนมาไหนน้อย ในเรื่องของการพักผ่อนแกมท่องเที่ยวอย่างทะโมนตามแนวถนัด ทริปนี้เป้นทริปสั้น ๆ ของเมืองขึ้นชื่อ บาหลี อินโดนี้เชีย ซื้อตั๋วแอร์เอเชีย ไปกลับกรุงเทพบาหลีในราคา สี่พันกว่าบาท FD3677 เป็นเที่ยวบินที่ออกจากสุวรรณภูมิ 6.15 และเที่ยวกลับ FD3678 จากบาหลี สนามบินเดนปาซาร์ 11.55
สนามบินเดนบารืซาร์เป็นสนามบินที่อยู่บนเกาะ ความสวยงามและความกระทััดรัดจึงเป็นเสน่ห์ อย่างไม่ต้องพูดถึง ศุลกากร ตรวจคนเข้าเมืองผ่านไปได้ไม่ค่อยยุ่งยาก หน้าตาคนไทยกับบาหลี ไม่ค่อยมีอะไรแตกต่างกันอยู่แล้ว เรียกTAKSI เขียนแบบนี้ จากสนามบิน และมองหาที่พักก่อนแถวคูตาแต่แพงมากทุกที่ที่คนขับแนะนำ (คนเป็นนักท่องเที่ยวคงดูดีไปหน่อยกระมัง) และทุกที่ดูเหมือนจะรับเงินรูปี โรงแรมแต่ละที่ถ้าติดดาวในบริเวณคูตา สามพันบาทต่อคืนในช่วงนี้ เลือกไม่ได้ตามที่คนขับจะกินเปอร์เซนต์ได้ ลูกพี่บอกหาเองแล้วกันนะ คิดเงินเสร็จก็จากกันด้วยความอาวรณ์มาก
ถนนที่คูตาส่วนใหย่จะเป็นถนนเลนเดียว และแคบ การจราจรคลานไปอย่างไม่ต้องพูดถึง นอกจากรถยนต์ ก็เห็นจเป็นมอเตอร์ไซด์ ที่มีความนิยมกันมากที่สุด ส่วนรถม้าที่นี่ก็เป็นเอกลักษณื ไม่แพ้ลำปาง

No comments: