Tuesday, April 29, 2008

2b tried to make a relationship

2b tried to make a relationship
หรือแปลเป็นไทยว่า การมองหาความช่วยเหลือของ 2b
ก่อนจะตัดสินใจให้แป๊ะช่วย ฉันก็ความพยายามก่อนโดยหาข้อมูลเรื่องเรียนต่อตามแป๊ะไกด์เป็นแนวทางมา โดยแสวงหา E-Mail และส่ง ไปหลาย ต่อหลายที่ ด้วยใจความดังนี้เลย
studybangalore@hotmail.com
มี.ค. 27, 2008 3:43 หลังเที่ยง
หัวเรื่อง Eng study
เรียน ทีมงานstudybangalore
เห็น E-mail ใน internet เรื่องการให้ข้อมูลการเรียนภาษาอังกฤษในอินเดียของคุณ จึงอยากรบกวนข้อคำแนะนำ เพราะสนใจอยากเรียนภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับคอร์สสอนฟังและพูด โดยหากเป็นคอร์สที่รับติวได้ดีมากคะ เพราะมีเวลาระยะสั้น ๆ ประมาณ 1-2 เดือน ไม่ทราบว่าพอจะมีคำแนะนำไหมคะ ที่พัก ค่าใช้จ่าย การติดต่อ เพราะหากเป็นไปได้อยากจะไปในช่วงกลางเดือนเมษา-ต้นมิย.
ต้องขอรบกวนคำแนะนำด้วยนะคะ
ลงชื่อ จริง นามสกุลจริงของฉันเอง

หลายต่อหลาย Mail เพราะตอนนั้นอยู่ในช่วงอยากไปตั้งแต่เมษายนเลย แต่ตัดย่อ ๆ พอไม่ให้ท้อ ฮิฮิ
และขอขอบคุณเป็นพิเศษที่คุณเต้ย ผู้ มีmail ตอบมาอย่างมีน้ำใจดีงามมาก
Mail ฉัน
สวัสดีคะคุณ taey
ต้องขอรบกวนเรื่องคำแนะนำในการเรียนภาษาอังกฤษ เพื่อการฟังและการพูดเป็นคอร์ส สั้น ๆ 1-2 เดือน ที่อินเดียหน่อยนะคะ สนใจอยากไปเรียนโดยไม่ต้องผ่านเอเย่นต์นะคะ
เป็นแบบติวก็จะดีคะ เพราะอยากไปแต่ไม่รู้จะติดต่ออย่างไรดี
เจอE-mail ในinternet เลยลอง mail ถามข้อมูลมาดูนะคะ
รบกวนด้วยนะคะ
ลงชื่อ จริง นามสกุลจริงของฉันเอง

Mail ตอบ
BOWORN SANGKAYOON
สวัสดีครับ ในการไปเรียน โดยไม่ผ่านเอเจ่น จะมีปัญหาอย่างเดียวคือเรื่องที่พัก ซึ่ง ตอนนี้ ผมมีเพื่อนๆที่อยู่ทางนั้นอยู่บ้าง ซึ่งสิ่งที่ผมพอจะช่วยได้ก็คือการแนะนำที่เรียน ส่วนการหาที่พัก อาจจะต้องพึ่งคนที่อยู่ที่นั่นครับ ซึ่งเค้าจะช่วยจองไว้ให้ก่อนได้ แล้วผมจะช่วยติดต่อให้ครับ ค่าใช้จ่ายในการเรียน 2 เดือน ถือว่าถูกมากๆ ถูกกว่าค่าเครื่องบินซะอีก เรียนตัวต่อตัว วันละชั่วโมง จัน-ศุก ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 2200-3200 รูปี ต่อเดือน (100 รูปี = 80 บาท โดยประมาณ) แล้วแต่เราครับว่าอยากเรียนมากน้อยแค่ไหน จะเรียนวันละ 5-6 ชั่วโมงต่อวัน ก็ได้ ซึ่ง ถือว่าคุ้มครับ ไม่ได้มากก็ ได้พอสมควรครับ ในการพูดกับ แกรมม่า 2 เดือน ส่วนค่าที่พัก ราคาจะอยู่ที่ 3500-4500 รูปี ส่วนมากจะเป็นห้องแชร์กันอยู่นะครับ ราคานี้เค้าคิดเป็นหัวนะครับ ห้องนึงจะอยู่กัน 2 คน ไม่ทราบว่าจะไปเดือนไหนครับ วางแผนไว้แล้วหรือยัง ถ้าเป็นผู้หญิงตอนนี้ก็จะดีหน่อยเพราะมี ผู้หญิงเรียนอยู่สถานที่เรียนที่ผมแนะนำให้ไปเรียนอยู่บ้าง เค้าจะได้ช่วยเซอร์วิชอะไรได้บ้างพอสมควรครับ ช่วงนี้นานๆผมเข้ามาตอบเมล์นะครับ อาจจะช้าหน่อย แต่ก็จะพยายามเข้ามาตอบให้เร็วๆครับ

ฉันไม่รู้จักน้องBOWORN เป็นการส่วนตัวแต่จาก E-mail ที่ฉันได้รับมีกำลังใจมาก แม้ว่าในที่สุดแล้วฉันจะไม่ได้ไปที่นี้ และเป็นอีกส่วนหนึ่งซึ่งฉันคิดว่าจะ เขียนข้อมูลที่เจอไว้บ้าง หากจะเป็นประโยชน์เล็ก ๆ ต่อใครได้บ้าง

1 comment:

Anonymous said...

ขอบคุณมาก ๆ นะครับ