Thursday, May 19, 2011

ที่พักในพม่า2011



เนื่องจากไม่มีเวลาในการหาข้อมูลเท่าที่ควรต้องขอบคุณพี่ดลลี่ซึ่งเป็นฝ่ายประสานงาน
หลังจากเช้าที่มาถึงพวกเรามีรถของทางโรงแรมมารอรับ ซึ่งก็ดีไม่น้อยกับสภาพที่ป้ายข้อมูลต่าง ๆ ในการเดินทางเป็นภาษาพม่า แผนที่ในสนามบินซึ่งนักท่องเที่ยวจะสามารถหยิบฉวยได้มีน้อยมาก
เดินไปไม่ไกลนักก็เห็นรถโรงแรมที่ว่า และเราก็มุ่งหน้าสู่ที่พักเพื่อเก็บสัมมภาระ เอาให้เจอที่นอนคืนนี้กันก่อน ใช้เวลาจากสนามบินถึงที่พักประมาณ 45 นาที ดูทุกสิ่งอย่างรอบ ๆ รถอย่างสบายตาเพราะไม่มีกระจกคอยกั้นบังตา ถนนหนทางในย่างกุ้งร่มรื่นมาก มีต้นสักขนาดกลาง ๆ ใบเขียวเรียงรายไปทั่ว
รถเท็กซี่ รถประจำทาง และรถจักรยานมีให้เห็นได้ตลอดเส้นทาง แต่เป็นที่หารถมอเตอร์ไซด์ได้ไม่มากนัก สิ่งที่สะดุดตาอีกอย่างสำหรับย่างกุ้งคือความสูงของตึกที่เรียกว่าสูงมองคอตั้ง สูงมากจริง ๆ ซึ่งก็มีทั้งตึกสไตล์เก่า และตึกแบบใหม่ แต่ความสูงของตึกใหม่และตึกเก่าก็จัดว่าสูง ส่วนบ้านเดี่ยวชั้นเดียว หรือสองชั้นพบเห็นได้น้อยมาก
โอเชี่ยน เพอร์ Ocean pearl Inn เป็นที่พักสำหรับคืนนี้ พี่ดลบอกว่าจองมาที่ราคา 10 ดอลล่าต่อคนพร้อมรถไปรับ ลำดับแรกแค่คืนเดียวก่อนด้วยความตั้งใจจะเดินหาที่พักอื่นอีกครั้ง ทำตามขั้นตอนกรอกรายละเอียดให้ทางโรงแรมและรับกุญแจไปได้อย่างไม่มากพิธี ห้องรอบนี้เป็นห้องชั้นสี่ เตียงคู่ สุขสบายดีห้องน้ำในตัวน้ำร้อนน้ำเย็น แถมน้ำอุ่น ที่ปรับอาบได้ และมีแอร์คอนดิชั้น ตู้เย็น ทีวี ที่นี่มีคำโฆษณาว่า สะอาด ปลอดภัย และใช้ไฟได้ทั้งคืน


1 comment:

Tue said...

ขอเพิ่มภาพบรรยากาศที่บรรยายมา มีอีกไหม อิอิ ^__^