Monday, December 24, 2012

ซื้อของฝากด้วยตา






เขียนถึงตลาดสก็อตต์อีกสักรอบ เนื่องจากรอบนี้ไปมาสองรอบ ครั้งแรกนั้นเจตนาไปหาเอเจนต์ซี่บริษัททัวร์ที่พี่ดลลี่ติดต่อมา อากาศร้อนและเป็นจุดที่สี่ของวันแรกในแผ่นดินย่างกุ้ง จนทำให้เกือบกลายเป็นย่างหมูกันไปทุกคน ครั้งที่สองได้ไปเยี่ยมในวันสุดท้ายก่อนกลับ คราวนี้ความเพลิดเพลินจำเริญตาเริ่มเข้ามาหาสักที ตัวตลาดเป็นน่าเดินทีเดียวมีโซนปกติ และโซนไฮโซ อันนี้ฉันแอบจำกัดเขตเอง และสุดท้ายโซนแบรนเนม
เริ่มที่ด้านหน้าของตลาดติดถนนจะลักษณะเป็นห้อง ๆ กันกระจกติดเครื่องปรับอากาศ มีขายทั้งพวกหยก พลอย เครื่องประดับต่าง ๆ และร้านสินค้าพวกแบรนเนมเสื้อผ้าจากต่างประเทศ
ด้านในเป็นโซนทั่วไปจิปาถะ แอบแบ่งกลุ่มกันอยุ่บ้างเช่นพวกเสื้อผ้า ของที่ระลึกกระจุกกระจิก บรรดาเครื่องประดับที่คาดผม กิ๊บติดผมลูกปัดประเภทวิ้ง ๆ แวว วับวับทั้งหลาย อันนี้ชอบใจน่าจะเป็นร้านเสื้อบางร้านก็มีการเลือกผ้า วัดตัว และตัด แก้ลองได้เสร้จสิ้น อีกส่วนอยู่แยกมาหน่อยเป็นร้านเกี่ยวกับเสื้อผ้าชุดวิวาห์เจ้าสาวเจ้าบ่าว สวยดีเหมือนกัน สดุดใจกับงานที่คาดผมหวาย แหวน และตุ้มหูหวาย เออ น่ารักเข้าใจทำดีจริง
ส่วนโซนไข่แดง อาคารภายในมองดูหลังคาดีดีนึกไปว่าน่าจะรุ่นเดียวกับหัวลำโพงที่บ้านเราหรือเปล่า ใช้แต่เพียงอารมณืและความรู้สึกประเมิณเท่านั้น ไม่ได้มีสิ่งข้างเคียงชวนเชื่อถือใดใด ในโซนนี้มีกลิ่นเครื่ีองหอมคล้ายน้ำอบน้ำหอมเย็น ๆ หอมดี เมื่อแรกเดินเข้าไป ภายในคค่อนข้างมืดกว่าข้างนอก สินค้าที่ขายดูเหมือนหยก เครื่องใช้ถ้วยชามลงรัก เครื่องใช้ครัวและเครื่องประดับบ้านฝังมุก เครื่องทองเหลือง ภาพประดับจากเศษพลอย เพลินดีนะ น่าดูเชียวแหละ

No comments: